Dù đã đọc kỹ hướng dẫn sử dụng máy rửa bát Bosch series 6 nhưng bạn vẫn cảm thấy “hợp lý” khi sử dụng máy? Hãy tham khảo ngay bài hướng dẫn này để vận hành đúng và chính xác. Về cơ bản, cách sử dụng máy rửa bát Bosch serie 6 cũng tương tự như các dòng Bosch khác. Chỉ có phiên bản Series 6 sẽ có nhiều chương trình, chế độ giặt và chức năng hơn. Bài viết này dưới đây của Chonmuachuan.com sẽ giúp bạn tìm thấy hướng dẫn cách sử dụng máy rửa bát Bosch Serie 6 phù hợp để mọi người tham khảo.

Cách điều chỉnh chiều cao các giá của máy rửa bát Bosch

Cách Sử Dụng Máy Rửa Bát Bosch Serie 6

Thông tin chi tiết trên bảng điều khiển của máy rửa bát Bosch Serie 6

Điều chỉnh độ cao của các ngăn kệ trong dòng máy rửa bát Bosch 6 series thường được tích hợp và đặt tự do nên mọi người cần điều chỉnh độ cao của các ngăn kệ hợp lý để có nhiều không gian hơn. Chiều cao máy phổ biến nhất là 81.5 cm, kệ trên cùng có đường kính 16-30cm, kệ dưới có đường kính tối đa 21-25cm, kệ giữa có đường kính 18,5 – 27,5cm. 

Do đó, mọi người đều có thể điều chỉnh các ngăn kệ sao cho tiện lợi nhất để sắp xếp các vật dụng trong máy giặt. Bởi vì thiết kế của các giỏ rửa bên trong máy rửa bát Bosch cho phép dễ dàng điều chỉnh. Bạn có thể di chuyển lên, xuống một cách hợp lý.

Xếp đồ vào máy rửa bát Bosch serie 6

Sau khi điều chỉnh vị trí của các giá rửa trên toàn bộ máy, bước tiếp theo trong cách dụng máy rửa bát Bosch serie 6 là cho đồ vào máy. Ở bước này mọi người phải lấy hết đồ ra cần rửa và đặt những thứ này vào cẩn thận và đúng vị trí vào giỏ rửa bên trong. Lưu ý bạn phải đổ hết thức ăn thừa vào đồ dùng trước khi cho vào máy, để thức ăn thừa không tạo thành cặn trong máy. Cũng như giúp máy hoạt động tốt hơn.

Cách sử dụng máy rửa bát Bosch Serie 6 khi cho chất tẩy rửa vào máy

Điểm khác biệt của máy rửa bát dòng 6 là sử dụng chất tẩy rửa chuyên dụng chứ không phải nước rửa bát dạng nước thông thường. Người dùng có có thể sử dụng thuốc tẩy rửa dạng bột, nước hoặc viên nén phù hợp rồi đổ nó trong máy. Liều lượng tùy thuộc vào loại chất tẩy rửa và mức độ bẩn của thực phẩm. Để tẩy các vết bẩn như trà hay cà phê, cà chua, bạn cần sử dụng Oxygen. Nhớ đọc kỹ hướng dẫn sử dụng chất tẩy rửa ở mặt sau bao bì.

Việc cho chất tẩy rửa vào máy rất dễ dàng, bạn chỉ cần mở ngăn chứa và đổ chất tẩy vào. Thêm chất tẩy rửa vào máy rửa bát Bosch serie 6 cũng rất dễ dàng. . Trước tiên, bạn cần mở hộp, sau đó đổ chất tẩy rửa vào. Nếu bạn sử dụng dạng lỏng thông thường chỉ cần 20-25 ml là đủ và dạng viên nén chỉ 1 viên. Sau khi hoàn thành thao tác thì đóng nắp.

Cách sử dụng máy rửa bát Bosch Serie 6 với các chế độ khác nhau

Cách Sử Dụng Máy Rửa Bát Bosch Serie 6

Sắp xếp vật dụng vào máy rửa chen một cách hợp lý

Cách sử dụng Máy rửa bát Bosch 6 Series với các chế độ khác nhau Máy rửa bát Bosch hiện được trang bị tới 12 chương trình và chế độ rửa khác nhau. Vì vậy, khi bắt đầu chu trình giặt, mọi người phải chọn chương trình phù hợp với số lượng đồ dùng và loại vết bẩn, nhấn nút khởi động để rửa tiếp, Cụ thể, dòng máy rửa bát Bosch Series 6 hiện được trang bị một số chương trình rửa như: 

  • Rửa tiết kiệm (VarioSpeed Plus): Chức năng này giúp tiết kiệm tối đa thời gian làm sạch mà lại không tốn quá nhiều điện nước.
  • Rửa bán tải (Halfload) Nếu số lượng chén đĩa cần rửa không quá lớn, bạn có thể lựa chọn chương trình giặt này để tiết kiệm thời gian, điện, nước và chất tẩy rửa khi sử dụng.
  • Rửa chuyên sâu 1 khoang (Intensive Zone):Chức năng này được áp dụng đồng thời khi rửa nhiều loại chén đĩa khác nhau. Theo đó áp suất nước và nhiệt độ ở buồng thấp giúp làm sạch tối đa. 
  • Sấy khô tăng cường (Extra Dry): Tăng nhiệt độ trong khoang rửa rửa và kéo dài thời gian sấy. Để đảm bảo dụng cụ sau khi sấy khô được giữ sáng và làm sạch tối đa.

Lấy đồ ra khỏi máy rửa bát Bosch Series 6 

Cuối cùng, sau khi quá trình rửa và sấy hoàn tất, bạn có thể lấy đồ ra khỏi máy một cách đơn giản. Tuy nhiên, khi tháo, trước tiên bạn phải bỏ đồ ở kệ dưới rồi mới đến kệ trên cùng để tránh nước từ kệ trên xuống đồ ở kệ dưới. 

Khi sấy ở nhiệt độ cao, hãy đợi vật dụng nguội rồi mới lấy ra để đảm bảo an toàn. Khi kết thúc chương trình, các giọt nước có thể vẫn còn trên máy. Đừng lo lắng, điều này sẽ không ảnh hưởng đến việc làm khô đồ dùng.

Cách vệ sinh máy rửa bát Bosch Serie 6

Cách Sử Dụng Máy Rửa Bát Bosch Serie 6

Bảng điều khiển của máy rửa bát Bosch Serie 6

Vệ sinh máy rửa bát là một phần quan trọng và thiết yếu trong cách sử dụng máy rửa bát bosch serie 6. Tất cả các máy rửa bát Bosch Series 6 đều có chức năng tự làm sạch. Khi máy của bạn quá bẩn, nút chăm sóc máy sẽ tự động sáng để báo rằng bạn cần vệ sinh máy. Muốn vệ sinh máy dễ dàng bạn chỉ cần lấy tất cả các vật dụng trong máy ra sau đó ấn vào nút chăm sóc trên máy. 

Sau khi vệ sinh máy một thời gian, bạn nên thay dung dịch vệ sinh (1 năm hoặc 6 tháng). Thay vì vệ sinh hàng ngày bằng nút chăm sóc trên máy thì bạn cũng nên vệ sinh máy để khử mùi hôi và vệ sinh buồng rửa. Mục đích nhằm luôn giữ bát đĩa luôn sạch sẽ, ngăn ngừa vi khuẩn.

Kết luận

Trên đây là tổng hợp những thông tin về cách sử dụng máy rửa bát Bosch Serie 6. Hy vọng rằng, với những chia sẻ trên của Chonmuachuan.com sẽ giúp các bạn có thể dùng máy rửa bát đúng chuẩn, hiệu quả và an toàn.

0 0 vote
Đánh Giá Bài Viết
ĐƯỢC YÊU THÍCH
Đăng ký
Thông báo
0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments