Hầu hết các dòng máy rửa bát Bosch serie 4 đều được trang bị thiết kế hiện đại và nhiều chức năng. Nếu bạn chưa biết cách sử dụng máy rửa bát Bosch serie 4 thì hãy đọc bài viết dưới đây của Chọn Mua Chuẩn. Chúng tôi sẽ hướng dẫn chi tiết nhất cách sử dụng máy rửa bát cực đơn giản!

Giới thiệu chung về máy rửa bát Bosch serie 4 

Cách Sử Dụng Máy Rửa Bát Bosch Serie 4

Máy rửa bát Bosch Serie 4

Máy rửa bát Bosch serie 4 nhìn chung được thiết kế với công suất và mức giá phù hợp với nhu cầu của các gia đình Việt Nam hiện nay. Tuy nhiên, tất cả các sản phẩm của Bosch đều có trong dòng sản phẩm công nghệ cao và nhiều tính năng hiện đại. Chắc hẳn những người mới sử dụng sẽ gặp chút khó khăn khi sử dụng. Vì vậy, trong bài viết dưới đây, chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn sử dụng máy rửa bát Bosch series 4 đúng cách.

Cách sử dụng máy rửa bát Bosch Serie 4 với các chế độ chính

Bosch Serie 4 là một máy rửa bát công nghệ ca. Vì vậy nó không quá phức tạp để vận hành. Do đó, để vận hành máy rửa bát Bosch series 4 đúng cách, bạn cần nắm rõ hệ thống các nút chức năng trên máy. Đặc biệt là các tính năng chính dưới đây:

  • Tính năng tiết kiệm thời gian – Variospeed ​​Plus: VarioSpeed ​​Plus có thể giảm thời gian làm sạch từ 20-66%. Tùy thuộc vào chương trình làm sạch bạn chọn. Chế độ này sẽ làm tăng lượng nước và năng lượng tiêu thụ để đạt được kết quả làm sạch và làm khô tối ưu đồng thời giảm thời gian làm sạch. 
  • Hygiene Plus-Kháng khuẩn: Đây là chế độ siêu sạch với nhiệt độ cao hơn để đảm bảo vệ sinh tối đa. Hygiene Plus là một chương trình có thể được thêm vào nhiều chu kỳ xả. Nó vẫn đảm bảo hiệu suất vệ sinh tối đa thông qua việc làm sạch và kháng khuẩn cho đồ dùng.
  • Tự động làm sạch từ 45°C – 65°C: Chương trình này được đề nghị cho việc làm sạch nhiều bát đĩa bẩn cùng một lúc. Aqua sensor – cảm biến chất lượng nước sẽ đo mức độ ố trên bát đĩa. Sau đó xác định xem có nên sử dụng nhiệt độ thích hợp từ 45°C đến 65°C hay không. 
  • Eco 50 °: Chương trình Eco 50°C là một chương trình tiêu chuẩn để làm sạch một cách hiệu quả và thân thiện với môi trường. Nó tiết kiệm nhất về tiêu thụ năng lượng và nước. 
  • Rửa cơ bản trong 1 giờ: Chương trình rửa phù hợp cho tất cả các chu trình rửa cơ bản với với các vết bẩn thông thường trên bát đĩa. Chỉ một giờ rửa sẽ cho ra kết quả là bát đĩa sạch sẽ và sáng bóng.

Các chế độ bổ sung của máy rửa bát Bosch Serie 4

Cách Sử Dụng Máy Rửa Bát Bosch Serie 4

Sắp xếp đồ dùng ngăn nắp cũng giúp quá trình làm sạch hiệu quả hơn

  • Sấy khô tăng cường – Extra Dry: Ở bước làm sạch cuối cùng máy làm tăng nhiệt độ, kéo dài thời gian sấy. Đảm bảo làm khô hoàn toàn các bộ phận nhỏ. Bao gồm cả nhựa. Mức tiêu thụ năng lượng sẽ tăng nhẹ. 
  • Intensive 70 °: Chuyên dùng trong trường hợp đồ nấu nướng, bát đĩa, xoong nồi bị bám bẩn nhiều và có các vết bẩn cứng đầu khó rửa. Trong chương trình này, nhiệt độ nước được nâng lên 70°C và tăng áp lực phun để đạt hiệu quả làm sạch tối đa.
  • Chế độ rửa ly chuyên biệt: Thủy tinh, pha lê chất lượng cao là một trong những vật liệu đòi hỏi sự cẩn thận khi làm sạch vì nó rất dễ vỡ. Ở chế độ chuyên dụng để rửa kính với nhiệt độ nước thích hợp ở 40°C. Kết hợp với chức năng sấy khô hoàn hảo để rửa kính chất lượng cao. Máy rửa chén Bosch serie 4 đảm bảo có thể rửa đồ dùng bằng thủy tinh của bạn sạch sẽ và sáng bóng. 
  • Rửa tráng: Đây là chế độ chỉ hoạt động trong khoảng 15 phút mà không cần chất tẩy rửa và không cần nước nóng. Sử dụng chế độ rửa tráng nếu bạn muốn gom đủ số lượng bát đĩa để tráng một lần, hoặc nếu bạn muốn rửa nhanh những đồ dùng có nhiều bụi bẩn đã được lưu trữ lâu ngày.
  • Machine Care:Dầu mỡ và cặn vôi có thể thúc đẩy sự phát triển của vi khuẩn và mùi hôi trong buồng máy và các phụ kiện khác. Vì vậy, nên vệ sinh nó thường xuyên. Chế độ “Chăm sóc máy” kết hợp với các chất làm sạch để tạo thành chương trình vệ sinh máy hoàn hảo.

Xem thêm:

Cách Sử Dụng Máy Rửa Bát Bosch Serie 6 Đúng Cách

Cách Sử Dụng Máy Rửa Bát Bosch Serie 8 Hiệu Quả 

Cách sử dụng máy rửa bát Bosch Serie 4 khi vận hành

Cách Sử Dụng Máy Rửa Bát Bosch Serie 4

Các chế độ của máy đều được cài đặt thông qua bảng điều khiển

Bật thiết bị

Sau khi hiểu rõ về tính năng và chế độ hoạt động của máy rửa bát Bosch, bước tiếp theo trong cách sử dụng máy rửa bát Bosch serie 4 là thực hiện theo các bước sau. 

  • Bước 1: Bật nguồn nước đi vào máy rửa bát 
  • Bước 2: Lấy hết thức ăn thừa ra khỏi bát đĩa, xoong nồi và các vật dụng nhà bếp. Sắp xếp vào buồng rửa rồi đóng cửa. 
  • Bước 3: Chọn và nhấn nút nguồn. 
  • Bước 4: Chọn và nhấn chương trình làm sạch mong muốn. 
  • Bước 5: Nhấn nút Start / Reset để máy bắt đầu khởi chạy.

Tắt thiết bị 

 Khi chu trình làm sạch hoàn tất, dừng máy theo các cách sau: 

  • Bước 1: Nhấn nút nguồn. 
  • Bước 2: Mở cửa máy. 
  • Bước 3: Đóng nguồn cấp nước lại. 
  • Bước 4: Chờ khoảng 5 đến 10 phút để hơi nước thoát ra ngoài. Sau đó, bạn có thể lấy các vật dụng mà bạn muốn dùng.

Cách sử dụng máy rửa bát Bosch Serie 4 với chức năng hẹn giờ

Một ưu điểm của máy rửa bát Bosch Serie 4 là có thêm chức năng hẹn giờ. Điều này rất hữu ích cho những ai đang vội vàng hoặc dọn dẹp chén dĩa vào ban đêm. Để tận hưởng tính năng này, người dùng có thể làm theo các bước sau: 

  • Bước 1: Nhấn nút nguồn để khởi động thiết bị. 
  • Bước 2: Nhấn liên tục nút hẹn giờ (+) cho đến khi trên màn hình hiển thị mã “h: 01”. Sau đó nhấn luân phiên nút hẹn giờ (+) và hẹn giờ (-) để cài đặt thời gian giặt phù hợp. Mỗi lần bấm tương ứng với tăng/ giảm 1 giờ.
  •  Bước 3: Nhấn vào nút Start để bắt đầu chế độ hẹn giờ. 

Lưu ý: Nếu bạn không cần hẹn giờ nữa, hãy nhấn liên tục nút hẹn giờ (+) và () cho đến khi bạn thấy mã “H: 00” trên màn hình.

Kết luận

Về cơ bản, cách sử dụng máy rửa bát Bosch Serie 4 không quá khó. Chỉ cần bạn hiểu rõ về các phím chức năng trên bảng và thao tác nhiều lần thì bạn sẽ nhanh chóng quen với chúng. Cảm ơn bạn đã theo dõi Chọn Mua Chuẩn và đừng quên cập nhật các bài viết với những chủ đề thú vị khác nhau của chúng tôi nhé.

0 0 vote
Đánh Giá Bài Viết
ĐƯỢC YÊU THÍCH
Đăng ký
Thông báo
0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments