cách sử dụng nồi áp suất điên

Với nhiều ưu điểm vượt trội như nấu ăn nhanh, tiết kiệm nhiên liệu điện, bảo quản được thức ăn cả về chất dinh dưỡng lẫn thời gian, nồi áp suất điện ngày càng được nhiều gia đình lựa chọn. Tuy nhiên không phải ai cũng biết cách sử dụng, đặc biết đối với những người lần đầu tìm đến sản phẩm này. 

Hiểu được tâm ý của khách hàng,Chonmuachuan.com gửi tới các bạn những thông tin hữu ích về cách sử dụng nồi áp suất điện một cách chi tiết rõ ràng ràng hơn trong bài viết sau. Mời các bạn theo dõi tiếp.

Lựa chọn nồi áp suất điện của các thương hiệu uy tín

Tâm lý của nhiều người tiêu dùng Việt là cứ thấy của rẻ mà ham mà mua, thế nhưng khi lựa nồi áp suất điều kiện quá rẻ thường sẽ không giúp bạn lựa được một chiếc nồi bền, chất lượng đảm bảo. 

Ở đây chúng tôi muốn nhắc rằng, cách tốt nhất để sở hữu được chiếc nồi áp suất điện đảm bảo mọi tiêu chí thì hãy tìm đến những thương hiệu uy tín. Họ sẽ tư vấn cho bạn chi tiết về mỗi loại nồi, công năng, cách sử dụng, đồng thời đảm bảo được các chính sách ưu đãi bảo hành xuyên suốt thời gian bạn sử dụng sản phẩm.

cách sử dụng nồi áp suất điện

Có rất nhiều loại nồi áp suất điện khác nhau trên thị trường

4 bước cơ bản trong cách sử dụng nồi áp suất điện

  • Cho thức ăn vào nồi áp suất 

Không giống như những nồi cơ bình thường, việc cho thức ăn vào trong nồi áp suất điện để tiến hành nấu phải cân chỉnh đúng mức nhất định. 

Theo nguyên tắc chung thì lượng thức ăn tối đa cho vào nồi sẽ rơi vào khoảng ⅔ dung tích của nồi. Bởi thực tế, khi đun sôi lượng nước biến thành hơi sẽ chưa thể thoát ra ngoài, phải đợi đến khi áp suất đạt ngưỡng tối đa thì nó mới được xả ra. Nếu bạn cho quá lượng, thì thức ăn có thể không chín, nhiều quá thì sẽ trào ra ngoài,…

  • Đặt nồi áp suất lên bếp hay thân nồi đúng quy cách

Đối với cách sử dụng nồi áp suất điện thì người dùng nên nhớ phải lau chùi sạch sẽ khô ráo trong và ngoài lòng nồi. Tiếp theo, bạn hãy chọn thời gian đủ và phù hợp để nấu thức ăn, đồng thời thiết lập các nút nấu cho các món ăn theo ý, vì khi nấu xong nồi áp suất điện sẽ tự động ngắt.

Một điểm tiện lợi đối với quá trình nấu thức ăn bằng nồi áp suất điện đó chính là khả năng tự cảm biến áp suất trong nồi để tự xả van khi cần thiết. Điều này sẽ tránh được một số tai nạn rủi ro như cháy nổ xảy ra. Hơn nữa trong quá trình nấu nướng hãy đảm bảo nguồn điện của bạn hoạt động ổn định và không bị chập chờn.

cách sử dụng nồi áp suất điện

Sử dụng nồi áp suất đúng cách sẽ duy trì được tuổi thọ tối đa của nồi

  • Xả van áp suất trước khi mở nắp nồi áp suất điện

Mỗi lần nấu xong, người dùng tuyệt đối không được vội vàng mở nắp nồi ngay. Thực tế lúc này áp suất trong nồi còn cao thậm chí còn khá cao, nó sẽ gây cản trở bằng việc hút chặn nắp nồi. 

Nếu bạn cứ cố gắng cậy mở ra thì nắp nồi sẽ bị bật ra, thức ăn trong nồi sẽ bị đổ, chính các bạn là người sẽ dễ bị bỏng. Để đảm bảo mọi thứ đã an toàn, bạn phải xả van áp suất trong nồi ra hết, khi trong nồi không còn hơi xì ra ngoài nữa thì hãy từ từ mở nắp ra. 

Với một số nồi được thiết kế ngày càng hiện đại, thì bạn chỉ cần căn tầm 10-15 phút sau khi rút nguồn điện là có thể mở. Thậm chí có những chiếc nồi áp suất điện nó còn báo hiệu cho bạn rõ khi áp suất trong nồi được xả ra hết.

Xem thêm >>> Cách Sử Dụng Nồi Áp Suất Sunhouse “Đúng Chuẩn 7 Bước”

  • Vệ sinh nồi sau khi sử dụng

Sau mỗi lần nấu nướng xong, hãy tiến hành vệ sinh sạch sẽ nồi áp suất điện của bạn. Đây là việc lầm cần thiết mà ai cũng biết, hơn nữa hãy để ý vệ sinh kỹ van nồi và gioăng nồi. 

Đối với van, đây là nơi xả áp suất trực tiếp cho mọi quá trình nấu. Thức ăn sôi, căn thức ăn rất dễ bám vào dính vào bộ phận này, gây cản trở cho ống xả hơi. Còn phần gioăng cao su trên nắp nồi cũng phải được tháo gỡ nhẹ nhàng để vệ sinh sạch sẽ.

Nếu thao tác này trong quy trình cách sử dụng nồi áp suất điện mà các bạn không thực hiện sẽ dẫn đến những bất cập không lường trước được. Vấn đề này chúng tôi mời các bạn tham khảo trong phần tiếp theo của bài viết.

cách sử dụng nồi áp suất điện

Biết cách sử dụng nồi áp suất điện sẽ giúp gia đình bạn có những bữa ăn ngon

Một số lưu ý không thể bỏ qua trong cách sử dụng nồi áp suất điện

Với mong muốn giúp các gia đình có thể dễ dàng sử dụng nồi áp suất điện, duy trì trì được tuổi thọ, công năng tối đa cũng như độ sạch sẽ của nồi áp suất điện, Chọn Mua Chuẩn muốn bạn lưu ý những điểm sau:

  • Tuyệt đối không lấy vật có độ nặng, các thiết bị có độ cứng cao đè nén lên nồi áp suất, tránh chúng sẽ làm hư hại nắp nồi, gãy van, thậm chí là nứt mẻ, móp vỡ nồi.
  • Tuyệt đối không lấy muống, đũa cà vào lòng nồi, đồng thời cũng không sử dụng lòng nồi nấu trực tiếp với bếp ga. Việc làm này sẽ làm hỏng lớp chống dính, khiến cho nồi giảm độ bền dễ bị xước sát, bóp méo.
  • Vệ sinh nồi sau khi dùng và khi thấy bụi bặm: sau khi nấu nướng hoặc thậm chí khi thấy nồi bị dính bụi bẩn hãy thực hiện các bước vệ sinh an toàn đúng cách theo các trình tự được cập nhật trong cách sử dụng nồi áp suất điện.
  • Bảo quản nồi nơi khô ráo, sạch sẽ: sau khi vệ sinh xong nồi áp suất điện nên đặt ở nơi khô ráo thoáng mát để đảm bảo nồi áp suất điện được sử dụng tốt cho lần tiếp theo.

Từ bài viết này, CHỌN MUA CHUẨN chắc hẳn đã giúp các bạn nắm rõ được các công năng, cách thao tác cơ bản một cách chi tiết rõ ràng trong cách sử dụng nồi áp suất điện. Công việc của bạn lúc này chính là hãy tìm đến những thương hiệu uy tín và chọn mua ngay chiếc nồi áp suất điện để phục vụ những mâm cơm ngon cho gia đình mình.

0 0 vote
Đánh Giá Bài Viết
ĐƯỢC YÊU THÍCH
Đăng ký
Thông báo
0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments