cách sử dụng viên tẩy máy giặt

Máy giặt là một sản phẩm phổ biến trong hầu hết các gia đình dùng để giặt giũ quần áo thay vì giặt tay. Nếu biết cách sử dụng và vệ sinh cũng như bảo quản tốt, tuổi thọ của máy giặt thường sẽ rất lâu, giúp ích được cho công việc giặt giũ của các gia đình. 

Tuy nhiên trên thực tế không phải ai cũng biết cách sử dụng và vệ sinh máy giặt sao cho hiệu quả nhất. Nhất là đối với cách sử dụng viên tẩy máy giặt để làm sạch chúng. Thấu hiểu được điều này, chonmuachuan.com mời bạn cùng theo dõi những thông tin dưới đây để biết chi tiết hơn nhé.

Viên tẩy máy giặt là gì?

Dù là người cũ hay người mới thì chúng tôi chắc rằng không phải ai cũng thành thục các thao tác vệ sinh máy giặt hiệu quả. Do đó, không phải ai cũng biết viên tẩy máy giặt là gì? 

Trên thực tế viên tẩy máy giặt là sản phẩm dạng viên được dùng để làm sạch (vệ sinh) máy giặt. Viên này được sáng tạo với các thành phần hoá học không gây hại cho sức khoẻ người dùng. Hơn nữa chúng có mùi thơm dễ chịu, màu sắc cũng tươi sáng nhẹ nhàng và tạo cảm giác dễ chịu khi dùng.

Đặc biệt, khi tạo ra mỗi viên tẩy nhà sản xuất đều chú trọng đến vấn đề không ăn mòn kim loại của viên tẩy. Do đó mà khi mà tiến hành cách sử dụng viên tẩy máy giặt trong nhà bạn không lo máy giặt bị mài mòn, nhưng vẫn đảm bảo được độ sạch sẽ trắng sáng của máy giặt nhé các bạn.

Cách sử dụng viên tẩy máy giặt

Viên rẩy máy giặt được thiết kế dưới dạng viên nén

Công dụng tuyệt vời của viên tẩy máy giặt

Hệt cái tên của nó, công dụng chính của viên tẩy máy giặt là hỗ trợ loại bỏ những chất bẩn cứng đầu bên trong lồng giặt, chẳng hạn như cặn lắng canxi, magie,.. bám xung quanh khoang lồng.  Ngoài ra, viên tẩy máy giặt còn đem lại nhiều công dụng tuyệt vời khác như:

  • Khi bạn thực hiện cách sử dụng viên tẩy máy giặt thường xuyên để làm sạch chúng, điều này sẽ hỗ trợ cho máy giặt của bạn hoạt động ổn định và hiệu quả, nâng cao hiệu suất khi giặt giũ (thời gian và chi phí). Đồng thời tuổi thọ cũng máy giặt cũng tăng cao.
  • Nếu bạn thường xuyên sử dụng viên tẩy máy giặt, bạn sẽ giúp ngăn chặn sự sinh sôi, phát tán của các vi khuẩn, nấm mốc trong lồng giặt cũng như các bộ phận khác của máy. Từ đó đảm bảo an toàn sức khỏe khi giặt quần áo cho bạn và các thành viên trong gia đình, nhất là đối với trẻ em và những người lớn tuổi.
  • Vì đặc tính của viên tẩy có mùi thơm dễ chịu nên sẽ giữ cho quần áo luôn có mùi thơm nhẹ nhàng. Hơn nữa viên tẩy cũng góp phần diệt 99% vi khuẩn gây mùi bám vào quần áo.
  • Ngoài ra, viên tẩy máy giặt cũng đảm nhận nhiệm vụ diệt vi rút, làm sạch đường ống thoát nước của các loại máy giặt.
Cách sử dụng viên tẩy máy giặt

Thực hiện các bước trong cách sử dụng viên tẩy máy giặt đúng cách sẽ đem lại hiệu quả cao

Cách sử dụng viên tẩy máy giặt với 6 bước

Để áp dụng cách sử dụng viên tẩy máy giặt đạt hiệu quả cao nhất, đồng thời không làm mất quá nhiều thời gian của bạn và những người thân trong gia đình. Hãy làm theo 6 bước cơ bản mà chúng tôi có đề cập ở phần dưới đây: 

  • Bước 1: Sau khi sử dụng giặt sấy quần áo, bạn tiến hành lấy hết tất cả những gì còn sót lại bên trong ra khỏi lồng giặt (tất, quần áo, khăn,…). Lưu ý là phải luôn đảm bảo rằng trước khi tiến hành vệ sinh máy giặt,  lồng giặt trống và không có bất kỳ vật dụng nào.
  • Bước 2: Tiếp tục nhấn vào nút thể hiện chế độ nước ấm từ khoảng 40 đến 50 độ C để giúp cho máy được sạch sẽ tối đa. Trong một số trường hợp các loại máy giặt đời cũ, thường không có chế độ nước ấm, bạn vẫn có thể dùng nước bình thường để vệ sinh sạch sẽ. (Vấn đề là bạn phải kỹ tính hơn so với việc dùng nước ấm)
  • Bước 3: Sau khi thực hiện xong bước trên, hãy đặt viên tẩy vệ sinh máy giặt trực tiếp vào bên trong lồng giặt. Tuỳ hiệu suất tối đa của từng loại máy giặt mà bạn cần đặt số viên tẩy phù hợp. Chẳng hạn như, với máy giặt từ 7 kg trở lên bạn nên dùng 2 viên tẩy trên mỗi lần vệ sinh. Đối với máy từ 7 kg trở xuống, bạn chỉ cần dùng 1 viên tẩy cho một lần làm sạch máy là đủ.
  • Bước 4: Ngay khi thả viên tẩy vào lòng khoang giặt, bạn có thể bắt đầu khởi động máy, lúc này chu trình giặt xả bất kỳ sẽ được thực hiện. Để máy giặt tạm dừng bằng cách bấm nút Stop/Pause và đồng thời tiến hành ngama viên tẩy trong lồng giặt trong khoảng nửa tiếng đến 1 giờ đồng hồ.
  • Bước 5: Hết thời gian ngâm, bạn nên khởi động lại máy giặt để nó có thể hoạt động đến cuối chu trình giặt. Bạn có thể lặp lại các thao tác trên một lần nữa nếu trường hợp máy giặt của bạn quá bẩn, hoặc bạn đã không dùng nó trong thời gian dài.
  • Bước 6: Cuối cùng, sau khi hoàn thành mọi quá trình vệ sinh, người dùng cần mở nắp cửa máy giặt để lồng giặt có thể tự  hong khô an toàn. Việc làm này đồng thời sẽ giúp máy giặt của các bạn không bị ẩm mốc, tạo môi trường lý tưởng cho các loại vi khuẩn, ký sinh trùng sinh sôi và nảy nở.
Cách sử dụng viên tẩy máy giặt

Vệ sinh sạch sẽ máy giặt bằng viên tẩy giúp quần áo luôn sạch sẽ thơm tho

Trên đây là tất tần tật các bước để hướng dẫn cách sử dụng viên tẩy máy giặt. Hy vọng những thông tin mà CHỌN MUA CHUẨN đưa ra giúp ích được bạn. Chúc bạn thành công trong việc áp dụng các viên tẩy để vệ sinh máy giặt.

0 0 vote
Đánh Giá Bài Viết
ĐƯỢC YÊU THÍCH
Đăng ký
Thông báo
0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments