Cách sử dụng nồi áp suất Sunhouse

Với hơn 20 năm hình thành và phát triển các sản phẩm của thương hiệu Sunhouse đã có chỗ đứng nhất định trong lòng người tiêu dùng. Nồi áp suất Sunhouse là một trong những sản phẩm gia dụng được nhiều gia đình tin dùng và lựa chọn được nhắc tới đó. Tuy nhiên dù đã, đang hay sắp sở hữu sản phẩm này thì không phải ai cũng biết cách sử dụng nồi áp suất sunhouse hiệu quả và tối ưu nhất.

Hãy cùng Chonmuachuan.com tham khảo ngay bài viết dưới đây để cập nhập thêm thông tin nhé.

1. Một số đặc điểm nổi cơ bản của nồi áp suất Sunhouse 

Với sự tiên tiến của công nghệ, các mẫu thiết kế của nồi áp suất Sunhouse đều rất mới mẻ, bề ngoài đẹp sang, tinh tế và dễ dàng sử dụng.

  • Đầu tiên phải nhắc đến vỏ nồi bằng áp suất được làm từ  inox chống gỉ sét, hệ thống bo mạch được lập trình sẵn như là tự ngắt khi nhiệt cao hơn quy định, đế nồi là mâm nhiệt, các bộ phận kết nối hài hoà khiến nồi sở hữu được nhiều chức năng nấu khác nhau, hẹn giờ tự tắt khi thức ăn chín, tự đun lại khi nồi nguội.
  • Phía bên trong lòng nồi được làm từ hợp kim nhôm chống dính với 2 mặt siêu bền, khả năng trầy xướt thấp. Thời gian gia nhiệt của nồi nhanh hơn các dòng nồi cơ thông thường.
  • Hơn nữa nắp nồi áp suất Sunhouse cũng được làm bằng inox chuyên dụng, độ cứng chắc chắn giúp cho nồi có khả năng chịu được áp suất cao, tay cầm bằng nhựa ABS chống nóng an toàn.
  • Có một điểm đặc biệt khiến các bà nội trợ mong muốn sở hữu nồi áp suất đa năng Sunhouse chính là sản phẩm ngoài các chức năng như nấu cơm, nấu canh, om thịt, ninh hầm và nấu súp. Còn có chức năng tự động giữ ấm cho thức ăn và cho phép giữ cho các món canh, súp,… không bị tràn ra ngoài.

Sau khi cập nhật được thêm những thông tin bổ ích về các đặc điểm cơ bản của nồi áp suất Sunhouse chính hãng, phần tiếp tiếp theo bạn sẽ biết được cách sử dụng nồi áp suất Sunhouse an toàn và tối ưu nhất các công năng của nồi.

Cách sử dụng nồi áp suất Sunhouse

Nồi áp suất Sunhouse kiểu dáng hiện đại

2. Chuẩn bị thực phẩm sử dụng nồi áp suất

Bước chính thức đầu tiên trong cách sử dụng nồi áp suất Sunhouse đó là bạn phải chuẩn bị trước thực phẩm. Điều lưu ý trong bước này là bạn phải để ý lượng nguyên vật liệu cũng như lượng nước cho vào nồi phải vừa đủ, và lượng chất lỏng phải phù hợp để tránh trường hợp thức ăn bị cháy dẫn tới hư hỏng mất an toàn.

Tiêu chuẩn cụ thể đối với các loại thực phẩm như sau:

  • Với các loại thức ăn như rau, thịt, cá: không được để hơn quá 3/4 nồi
  • Các loại ngũ cốc như gạo, bột mì, bột ngô: không được để hơn quá 2/3 nồi
  • Đối với chất lỏng hay một số đậu khác nhau như: canh, súp, đậu nành, đậu Hà lan: không được nhiều  hơn quá 1/2 nồi

3. Đậy nắp kín, mở van an toàn đúng cách sử dụng nồi áp suất Sunhouse

Bước tiếp theo khi sử dụng nồi áp suất Sunhouse, bạn cần phải kiểm tra xem mình đã đậy kín nắp nồi chưa, việc làm này nhằm giúp nồi tránh tình trạng thoát khí và giúp món ăn mau chín và tiết kiệm được tối đa lượng điện cho mỗi gia đình.

Đồng thời, để đảm bảo an toàn cho người sử dụng, bạn cần phải nhớ mở van an toàn hoặc là van quả tạ trong quá trình nấu nướng. Việc làm này sẽ giúp các bạn tránh hơi nóng từ nồi áp suất điện đa năng có thể gây bỏng trong quá trình sử dụng nồi. 

Đậy nắp kín, mở van an toàn được coi là một trong những bước vô cùng quan trọng bạn cần nhớ trong cách sử dụng nồi áp suất Sunhouse, vì nếu không làm đúng trình tự cũng như quy cách yêu cầu, các món ăn của bạn sẽ không được hoàn thành, thậm chí trong một số ít trường hợp còn gây nguy hiểm cho người nội trợ.

Cách sử dụng nồi áp suất Sunhouse

Lưu ý đậy kín nắp nồi trước khi sử dụng

4. Giảm nhiệt độ khi nồi áp suất Sunhouse đạt ngưỡng tối đa

Nếu bạn không hề biết khi nào nồi áp suất đạt giới hạn trần, việc sử dụng nồi áp suất sẽ trở nên khó khăn hơn. Tuy nhiên để đảm bảo an toàn trong quá trình sử dụng cũng như giảm bớt đi lo ngại của người dùng trong cách sử dụng nồi áp suất Sunhouse, Chọn Mua Chuẩn sẽ lý giải ngay cho các bạn trong phần này.

Theo nguyên lý hoạt động của nồi áp suất thì áp suất trong nồi sẽ tăng dần đến ngưỡng tối đa và sẽ hầm chín thực phẩm bằng hơi nóng.  

Với trường hợp nồi áp suất Sunhouse dùng van quả tạ, khi nào van này phát ra tiếng động thì khi đó báo hiệu áp suất trong nồi đã đạt tới mức cao nhất. Còn đối với các nồi có van nhảy thì hơi nước sẽ bốc ra qua vòi khi mà áp suất đạt trần.

Ngoài ra, tuỳ loại nồi áp suất đa năng khác nhau mà cách sẽ được biểu hiện ngưỡng tối đa cũng sẽ khác nhau. Bởi vậy, khi mua nồi bạn cần chú ý phải đọc kỹ hướng dẫn cách sử dụng để có thể giảm nhiệt độ khi cần thiết. 

Giảm nhiệt độ khi nồi áp suất đạt ngưỡng tối đa cũng là một bước quan trọng không kém trong cách sử dụng nồi áp suất điện Sunhouse mà mọi người dùng cần lưu ý.

Cách sử dụng nồi áp suất Sunhouse

Giảm nhiệt độ căn thời gian tắt nồi áp suất

5. Tắt bếp sau một khoảng thời gian sử dụng

Đối với những nồi cơ bình thường thì khi nấu xong chúng ta sẽ tắt bếp. Tương tự vậy, khi nồi áp suất đã đạt ngưỡng trần, bạn nên căn ngay thời gian tắt bếp. Vì nếu cứ để nguyên vậy đồ ăn sẽ bị nhão, khét, thậm chí gây ra những tai nạn nghiêm trọng không đáng có khác.

6. Chỉ mở nắp khi đã giảm hết áp suất trong nồi

Ở bước này chúng tôi muốn các bạn lưu ý đôi chút khi nào thì được mở nắp nồi áp suất. Việc mở nắp nồi nghe tưởng đơn giản nhưng lại không hề giản đơn chút nào, vì việc mở nắp nồi ngay sau khi đun xong và áp suất trong nồi vẫn đang còn cao có thể gây nguy hiểm cho người dùng. 

Nguyên tắc quan trọng trong cách sử dụng nồi áp suất Sunhouse là mọi người buộc phải nhớ xả nồi áp suất tới mức thấp nhất có thể trước khi mở nắp. Hoặc vội quá, bạn có thể mở van áp suất nhẹ nhàng để áp suất giảm nhanh hơn.

7. Vệ sinh nồi áp suất Sunhouse

Bất cứ một sản phẩm nào chúng ta đều phải thực hiện vệ sinh sạch sẽ sau khi sử dụng. Đối với nồi áp suất Sunhouse cũng vậy, việc vệ sinh sạch sẽ giúp tăng tuổi thọ cho nồi, giúp cho quá trình nấu chín thức ăn bằng nồi luôn đạt được hiệu quả cao nhất và sạch sẽ an toàn nhất.

Cách sử dụng nồi áp suất Sunhouse

Nồi áp suất Sunhouse mang lại những món ngon cho gia đình Việt

Hy vọng với những thông tin trên đây của Chọn Mua Chuẩn, các bạn đã có thể sẵn sàng chọn mua cho căn bếp gia đình mình một chiếc nồi áp suất và sáng tạo được những món ăn ngon từ kiến thức về cách sử dụng dụng nồi áp suất Sunhouse.

5 1 vote
Đánh Giá Bài Viết
ĐƯỢC YÊU THÍCH
Đăng ký
Thông báo
0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments